< ตุลาคม 2551 >
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31

All Post(s)
สุขสันต์วันตรุษจีนและแฮปปี้วาเลนไทน์ [16503/6]
สุขสันต์วันเด็ก กับคนเก่ง 2 เวที.. [687/9]
Countdown ที่เวียงแหง.. เที่ยวเมืองสุดเขตแดน และชมความงามทิวลิปบาน [629/16]
จากเมืองสู่ดอย ทำความดีถวายในหลวง [881/21]
ลุ้นเหรียญ..แฮรีสมินิมาราธอน [605/12]
@@ บุญงานกฐิน ... เที่ยวสวนราชพฤกษ์เชียงใหม่@@ [728/9]
@ยามเช้าที่ห้วยน้ำดัง ... สาย ๆ ทัวร์เมืองปาย@ [954/18]
@@ มาป้องกันหวัด...พากันออกกำลังกาย กับทานปลากันดีกว่า @@ [2151/21]
Tag เมื่อฉันเป็นแม่ [827/21]
@@ ตามรอยเจ้าของสวน...พ่อค้าลำไย @@ [1014/20]
@@ หายจากอาการจิตตก กลับมาอัพไดได้แล้วจ้า @@ [700/19]
## รวมเรื่องเล่า ….วันวาน ## [951/18]
เที่ยวงานบูชาเสาอินทขิล(ใส่ขันดอกเชียงใหม่)'52 [1260/19]
@@ พี่ปาล์มและน้องป่านรายงานตัวเปิดเทอมใหม่ครับผม @@ [753/16]
@@ พี่ปาล์มและน้องป่านสงกรานต์นี้ที่ขอนแก่นครับ @@ [1186/26]
@@ พี่ปาล์มและน้องป่านพาแอ่วดอยอมก๋อย แอ่วกาดแม่สอด @@ [1144/19]
@@ พี่ปาล์มและน้องป่านพาเที่ยวทะเลระยอง และพ่อหนุ่ยจัดให้...@@ [982/26]
@@ Birhtday พ่อหนุ่ย กับสระต้องห้าม @@ [882/21]
@@ 7 มีนา งานรื่นเริงวันปิดภาค @@ [1023/21]
@@ 25 กุมภา ได้เวลาลงสระแล้วครับ @@ [803/18]
21 กุมภา งานส่งหนูสู่โลกกว้าง น้องป่านเป็นเด็กดอยครับ [1060/20]
พี่ปาล์มและน้องป่านไปดูเสือกับมื้อกลางวัน ในวันวาเลนไทน์ [990/24]
พี่ปาล์มน้องป่าน..พาเที่ยวงานไม้ดอกไม้ประดับ ' 52 [1219/18]
เรื่องราว ประสบการณ์ ผ่านวันเวลา.. [991/19]
ส่ง new year Tag ของแม่หน่อย... [1330/16]
พีปาล์ม & น้องป่านเที่ยวงานวันเด็ก'52 [1753/21]
พี่ปาล์มน้องป่าน Countdown ที่บ้านคุณตา คุณยาย [1742/909]
ดอกวาสนาเบ่งบานรับปีใหม่ กับไลฟ์สไตล์สบาย ๆ ของพี่ปาล์มและน้องป่าน [1701/15]
Happy birthday พี่ปาล์มครับ [870/17]
2 ป. พาอาบน้ำแร่โป่งน้ำร้อน & ส่งท้ายงานเกษตรแม่โจ้ [1257/23]
พี่ปาล์ม & น้องป่าน พาแอ่วดอย กิ๋นข้าวซอยยูนาน [1130/755]
@@พี่ปาล์มน้องป่านไปงานแต่ง ไหว้พระบรมสารีริกธาตุ @@ [3474/17]
@@Walk Rally ที่สวนพฤกษศาสตร์ @@ [896/25]
ส่งการบ้าน tag ที่สุดของที่สุด [1897/14]
ความสุขเล็กๆ..กับการสืบสานประเพณียี่เป็ง [7250/11]
พี่ปาล์มน้องป่าน..พาทัวร์สวนสัตว์แมลงสยาม [676/20]
พี่ปาล์มน้องป่าน..ร่วมทำบุญกฐิน [506/17]
กิจวัตรประจำวันของ 2 ป. [527/13]
พี่ปาล์มน้องป่านพา ท่องโลก..ไดโนเสาร์ [724/25]
ชมทะเลหมอก ตามหาต้นน้ำที่ดอยเปเปอร์ [1721/18]
ส่ง TAG... คนสวยใจดำ [432/7]
ฝากความคิดถึง..และห่วงใย [512/20]
มาฟาร์ม(ต่อ) ได้งาน & เสียเหงื่อ.. [493/12]
กิจกรรมในฟาร์ม...ยามเย็น [635/28]
คุณแม่..ขอเดี่ยวไมโครโฟน [517/8]
เด็กไทย หัวใจวิทย์ [740/11]
ไปเราไป.. ปางสวนแก้วกัน.. [545/7]
2 สิงหา.. หรรษากีฬาสี [510/8]
เพิ่มกำลังใจให้ตัวเอง.. ส่งกำลังใจต่อ.. [835/3]
เข้าพรรษาพาทัวร์..แหล่งท่องเที่ยวชุมชน [491/10]
เราสองคน..ชอบไปโรงเรียน.. [471/10]
อิ่มบุญ..อิ่มใจ..อิ่มท้อง [547/7]
Happy birthday ครับพี่เบ๊คแฮม [494/14]
หลานชายตามยายไปทำบุญ [459/9]
นั่งรถไฟไปเที่ยวลำปาง.. [614/11]
เที่ยวทะเลกันดีกว่า... [2289/11]
สนุกสนาน..ในวันสงกรานต์ [880/4]
ความหลังเมื่อยังแบเบาะ [392/2]
พี่ปาล์ม&น้องป่านพาทัวร์ [507/3]
แม่ครับ ....แวะหน่อยน่า [365/2]
พี่ปาล์ม กะ น้องป่าน [608/20]

แล้วก็ไปถึงจนได้  ดอยเปเปอร์  กลับมาแล้วจ๊ะ  พร้อมภาพสวย ๆ
(รึปล่าว  ชมกันเอาเองนะคะ)

ก่อนอื่นต้องขออภัย  ที่ไม่ได้มาอัพได.. ทั้งที่ปิดเทอมแล้วน่าจะมีเวลา
รวมทั้งไม่ได้ไปแวะทักทายไดของเพื่อน ๆ ชาวไดทั้งหลายเลย..  เป็นเพราะ
หลังจากที่ลงจากดอยเปเปอร์  พักได้ 1 วัน  ก็เดินทางต่อไปอิสานจ๊ะ
ตอนนี้กลับมาแล้วนะคะ....

Photobucket

เราเริ่มเดินทางกันเช้าวันที่  10 ตุลา  ประมาณ  6.00 น  เป็นเพราะคุณยาย
ห่วงเตรียมเสบียง (กองทัพเดินด้วยท้อง)  เราไปเรื่อย ๆ ตามถนนเส้นทาง
ขึ้นทางฮอด แวะทานข้าวเช้าที่สวนสน  อากาศเย็นสบายดี.. และมีอีกาประมาณ 4-5 ตัว
บินไปมาระหว่างต้นสนใกล้ ๆ กับที่เรานั่งอยู่ ... ดูคุ้นกับคน

Photobucket

หลังจากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปทางถนน  อำเภอแม่สะเรียง  จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สองข้างทางเป็นป่าไม้และสลับกับบ้านคน   ชาวบ้านกำลังตกแต่งประตูป่าหน้าบ้าน
อย่างสวยงาม   เป็นประเพณีงานออกพรรษา
เหมือนกับที่อื่น ๆ  ที่จัดเตรียมในงานลอยกระทง  ...

Photobucket

เราแวะพักทั้งรถและคน ที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน  แต่ไม่ได้เลยเข้าไปที่ท่าข้ามเรือ
เพราะต้องเข้าไปอีก 37 กม.  กลัวจะถึงปลายทางมืด  เอาไว้คราวหน้า....

ออกจากที่นี่  เราไปต่อและเลี้ยวไปที่อำเภอท่าสองยางจังหวัดตาก   เพื่อไปยังจุดนัดพบ
รถที่เราขับมาขับเคลื่อน  2  ล้อ  ขึ้นไม่ได้จ๊ะ   มีพี่ ๆ เจ้าหน้าที่  ได้เอารถที่
สามารถขึ้นได้  เพื่อมาถ่ายของ  แล้วก็เริ่มนาทีระทึก  ตื่นเต้น....
แต่เราก็อุ่นใจ  เพราะพี่เค้าคุ้นเคยกับทางดี.....

Photobucket

ก่อนขึ้นขอวิวสวย ๆ ....
ข้างทาง  เป็นช่วงที่มีแดดอ่อน ๆ   ทุ่งนากว้างสุดตา  มีกระท่อมปลายนา...

สุด ๆ ไปเลย  คนที่มันส์สุด  เห็นจะเป็นน้องป่าน  ประมาณว่าจำลอง
หนังอินเดียนน่าโจนส์มาเลย  ส่งเสี่ยงคึกคักตลอดทาง  (ไม่นึกกลัวตกรถเลย)
ส่วนคุณยายนั่งข้างในรถ (เหยียบเบรค ลุ้นตามคนขับจนเมื่อยเลยจ๊ะ...)
ระยะทางที่โหด.. ประมาณ  15 กม.  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
(นี่เป็นเพราะถนนแห้ง  ไม่มีฝนตกก่อนหน้านี้นะคะ....)

Photobucket

พอไปถึง  ก็แทบจะหายเหนื่อยเป็นปลิด...  เพราะบรรยากาศอย่างกะคนละโลกเลย
อากาศดีมาก  สูดออกซิเจนได้เต็มปอด  อากาศค่อนข้างเย็น   มีเมฆลอยผ่านตัว

Photobucket Photobucket

เย็นที่เราไปถึง  มีนักศึกษาจาก ม.หัวเฉียว  มาออกค่ายพัฒนาโรงเรียนข้างล่าง
และขอแวะมาพักบนหน่วยด้วย  น้องป่านเลยแอบเข้าไปในเต็นท์..... ชอบจัง..
ส่วนเราพักที่บ้านพัก   พี่เค้ามาพักแค่คืนเดียวจ๊ะ......

Photobucket

นี่ขนาดทางยากมาก ๆ  แต่ก็เป็นที่ชื่นชอบของคนที่ต้องการผจญภัย
แบบตื่นเต้น  หรือบางคนก็อยากลองรถ  Off  Road
มาพักที่นี่อย่างไม่ขาดระยะ  อาจเป็นเพราะขึ้นมาถึงแล้ว  รางวัลของการเดินทาง
ช่างคุ้มจริง ๆ .....

Photobucket

เราไปพัก  2  คืน  คืนแรกตอนหัวค่ำอากาศปลอดโปร่ง   เราเข้านอนกันไม่ดึก..
อาจเป็นเพราะเหนื่อยล้ากับการเดินทาง  แต่พี่นักศึกษาที่มาพัก  ยังมีเฮฮา..
กันเป็นระยะ.... พอดึก ๆ  ลมแรงมาก ๆ  ดูน่ากลัวเหมือนกัน  แต่สบายใจได้
เช้าวันใหม่  เรามีโปรแกรมไปไหว้พระูธาตุ  ต้องขึ้นไปต่ออีก 5 กม.
เป็นจุดที่สูงที่สุด  ประมาณ 1,600 ม. จากระดับน้ำทะเล...

Photobucket

ระหว่า่งทาง  เราเจอชาวบ้านกำลังเดินกลับบ้าน (ไปทางเดียวกัน)
ถามไถ่ได้ความว่ามาหาของป่า   เราจึงรับขึ้นรถมาด้วย   แม้จะสื่อสารกัน
รู้เรื่องบ้าง  ก็ใช้ภาษามือ  ท่าทางช่วย  ชาวบ้านอัธยาศัยดีมากค่ะ ....
แล้วเราก็ได้ไปกราบพระธาตุ โม๊ะพะโด๊ะ  สวยงามมาก ...
ต้องขอนับถือ  ผู้คิดสร้าง  เพราะดูจากระยะทาง....  ภูมิประเทศแล้ว
ยากมาก ๆ แต่ก็ยังทำได้  ต้องมีศรัทธาที่แรงกล้าจริง...ขอร่วมอนุโมทนาสาธุ......

Photobucket Photobucket

ที่นี่ชาวบ้านยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรม    การแต่งกาย   ที่อยู่อาศัย
อยู่กันเป็นกลุ่ม    วิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายค่ะ....

คืนที่สองมีเรื่องตื่นเต้นอีกแล้ว   ใกล้สว่างมีลมพายุแรง  มีฝนด้วย
เป็นชั่วโมงเลยเริ่มนอนไม่หลับกันแล้ว  (ยกเว้นหนุ่มน้อย)
เพราะกังวลถึงถนนขาลงนะสิ.... และสักพักก็ได้ยินเสียงกระเบื้องแตก
เหมือนมีอะไรมากระทบ  เสียงอยู่ใกล้ๆ   คุณยายนั่งภาวนาเลย....
แม่ก็ใจไม่ดี ....   พอพายุสงบ  สำรวจดูปรากฎว่ากระเบื้องห้องครัวซึ่งอยู่สูงกว่า
ปลิวมาตกใส่หลังคาห้องน้ำบ้านพัก..... แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ  ซ่อมด้าย.....

Photobucket

สาย ๆ เราเดินทางกลับ ทางเดิมอย่างปลอดภัย  แต่ด้วยฝีมือคนขับ.... เราอุ่นใจ
กว่าขาขึ้นนะคะ  ใช้เวลาน้อยกว่าด้วยค่ะ  แล้วเราก็แวะแม่สอด  ได้ปูทะเล
จากทางฝั่งพม่า (สด ๆ เป็น ๆ)  และแวะเที่ยวเขื่อนภูมิพล
กลับถึงบ้านประมาณ  2 ทุ่ม... โดยสวัสดิภาพจ๊ะ....

Photobucket

การเดินทางเที่ยวครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์อย่างมาก
จากคุณราชัน  คำพร  หัวหน้าหน่วยจัดการต้นน้ำดอยเปเปอร์
พวกเราทุกคนขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ  และคิดว่า
จะใช้บริการอีก ในโอกาสต่อ ๆ ไป....

เขียนเมื่อ 20 ต.ค. 2551 12:23:01
ทั้งหมด 18 คอมเม้นต์
see ibm red dog vacant
  20 ต.ค. 2551 12:46:09
kitchen frog house http://www.lyricstime.com go dog http://www.xanga.com
  20 ต.ค. 2551 12:46:41
ตาม 2 หนุ่มไปเที่ยวด้วยค่ะ

ดูบรรยากาศดีจัง ต้นไม้เขียวดูสดชื่นจริงๆ
Photobucket ปุ้ม
20 ต.ค. 2551 13:37:41

ตามน้องปาล์ม กะน้องป่านไปเที่ยวเมืองเหนือค่ะ..

ได้ไปสูดอากาศดีๆ ในที่สวยๆ ดีจังเลยนะคะ..

ครอบครัวสุขสันต์ อบอุ่น สุขใจคับโพ้ม

ปล.ปิดเทอมนี้ น้องตุ๋งยังไม่ได้ไปเที่ยวไกลๆเลยค่ะ มีแค่ไปทำบุญกับคุณพ่อคุณแม่ธรรมดา..

แอบอิจฉาน้องปาล์ม กะน้องป่านอยู่นะเนี่ย อิอิ..
krutung-lovely2
20 ต.ค. 2551 14:08:05
ตามไปเที่ยวด้วยจ้า ทางขึ้นสุดยอดเลยเนอะ แต่วิวก็สวยมาก ๆ
Mafuang & Makharm
20 ต.ค. 2551 14:22:28
ตามสองหนุ่มไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

เห็นทางขึ้นดอยแล้วสุดแสนหฤโหดเลยเนอะ..แต่ก็คุ้มกับบรรยากาศสวย ๆ อากาศดี ๆ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจัง
krong/แม่ตี๋น้อย
20 ต.ค. 2551 16:06:43
ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ เห็นทางขึ้นดอยแล้วสุดยอดเลยเนาะ เหนื่อยแต่ก็คุ้มนะเพราะบรรยากาศดีจัง อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจัง
คุณพ่อน้อง nice
20 ต.ค. 2551 16:24:13
แมนาฎ จ๋า

เห็นวิว สวยๆ ต้นไม้เขียวๆ ดูร่มรื่น ดีจังเลยนะจ๊ะ

แต่เห็นถนน หนทาง ก็โหดเอาเรื่องเหมือนกันนะคะ

ช่วงนี้ ชีพจร ลงเท้าเชียวนะคะ เดินทางบ่อยเลย
แม่หน่อย กะน้องปังปอนด์
20 ต.ค. 2551 18:53:21
ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ วิวสวยมากๆ เลย เข้ามาอัพต่อนะคะ รอชมอยู่จ้า
yui&pui
20 ต.ค. 2551 21:42:54
โห..สามารถมากๆ เลยอ่ะ...สามารถเที่ยวแม่ฮ่องสอนในช่วงหน้าฝนแบบนี้ได้

เที่ยวแบบนี้ท่าทางจะมันส์ดีแฮะ นั่งรถออฟโรดเนอะ..

ไปเที่ยวมา ทางเหนือเริ่มหนาวยังคะ อยากขึ้นไปเที่ยวปางอุ๋งเหมือนกันอ่ะ..แอบมาถามอากาศทางโน้นก่อน
++ Mom Prae มนหมีพูห์ Photobucket
20 ต.ค. 2551 22:43:58
ขอตามสองหนุ่มไปเที่ยวด้วยคนจ้า... น่าไปจังเลยจ้ะ น่าหนุกจังเลย ดูลุยๆดีนะคะ คราวหน้าขอไปด้วยคนนะคะ... อิอิ
แม่หนูดีจ้ะ
21 ต.ค. 2551 17:22:31
นึกถีงบรรยากาศยอดดอย แล้วสดชื่นจัง เคยไปกางเต็นท์นอน แถวดอยแม่ฟ้าหลวง นึกถีงบรรยากาศคะ

พาครอบครัวไปเที่ยวสูดอากศ ธรรมชาติ ดีจังคะ
น้องนาเดีย กะแม่เจี๊ยบPhotobucket
21 ต.ค. 2551 20:29:12
อิจฉาจังเลย ครอบครัวหรรษาพากันสนุก...โอกาสหน้าขอไปเที่ยวด้วยนะแต่ต้องเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจบวกพกถุงใสไปด้วยเยอะ ๆ(ฮา ฮ่า)
nong
  22 ต.ค. 2551 15:39:16
car minor http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20071207002540AAf5NJF english cube english http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20071207002540AAf5NJF all dog red water http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20071207002540AAf5NJF letter house stay man http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20071124125923AA3ZV2k
  22 ต.ค. 2551 18:51:28
โห อิจฉาจังเลยได้ไปเที่ยว แล้วทางที่ไปนี่สุด ๆ จริง ๆ อ่ะค่ะ

สองหนุ่มแต่งตัวแนวเดียวกันเลยอ่ะ

ที่พักก็บรรยากาศดี เมื่อไหร่จะได้ไปน๊า
litamonkey
22 ต.ค. 2551 19:42:03
น้องปาล์ม-น้องป่านได้ไปเที่ยวไกลอีกแล้วนะครับ...

ทางไปดูโหดจังต้องคนชอบลุยสุด ๆ

แต่พอไปเห็นวิวสวยๆได้อากาศดีๆก็คุ้มค่าจริงๆนะค๊ะ...
กระต่าย
23 ต.ค. 2551 08:10:53
โอ้โห...พี่ปาล์ม กะ พี่ป่าน ได้เที่ยวแบบลุยๆ ดัจังเลยอ่ะ

อิจฉาๆๆๆ ตาร้อน
++ แม่ดาว กะ ข้าวปั้น ++
24 ต.ค. 2551 21:18:58
ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยมชม เห็นทางโหดอย่างเงี่ยะ มีโครงการจะไปกันอีกนะคะ ยังไม่เข็ดค่ะ โดยเฉพาะ 2 หนุ่ม ครั้งที่ผ่านมา ได้เอาขนมกับนมเปรี้ยวไปแจกเด็ก ๆ บนดอยด้วยค่ะ...